Cách giặt balo đi học đúng chuẩn

Hầu như tất cả các bạn học sinh cấp Ba hay sinh viên đại học đều sở hữu một chiếc balo đi học. Chiếc balo đi học tiện dụng trở thành nơi chứa đựng tất cả sách vở, đồ đạc, vật dụng cá nhân mỗi khi đến trường.


Nhu cầu sử dụng balo ngày càng một tăng cao, bằng chứng là người dùng sẵn sàng chi ra một khoản tiền khá lớn để mua cho mình chiếc balo đi học tốt nhất. Dĩ nhiên, với một chiếc balo đắt tiền, bạn sẽ mong muốn sử dụng được trong một khoảng thời gian dài. Vậy làm thế nào để chiếc balo thật bền cùng bạn đến trường theo năm tháng hay giặt balo bằng cách nào để nó không bị sờn, rách, đứt chỉ,…Cùng chúng tôi tìm hiểu và thực hiện trong bài viết này nhé!


o Bước 1: Lấy toàn bộ mọi vật dụng có trong balo ra ngoài, chú ý kiểm tra thật kĩ các ngăn để tránh xót và loại bỏ các mảnh giấy nhỏ để tiện cho việc giặt và đảm bảo thẩm mỹ cho balo về sau.
o Bước 2: Thấm ướt balo bằng nước thường, sau đó tạo hỗn hợp xà phòng và cho balo vào ngâm trong khoảng 30 phút. Việc ngâm balo giúp các vết bẩn lớn, lâu ngày tan ra, vải mềm hơn giúp bạn dễ dàng chà sạch hơn.
o Bước 3: Hãy sử dụng bàn chải mềm hoặc tay bạn để giặt và vò sạch các vết bẩn bám trên balo. Tuyệt đối không được sử dụng các lọi bàn chải cứng để chà rửa lên bề mặt balo vì sẽ tạo ra các vết xước trên balo. Sau khi đã chà sạch balo, dùng nước sạch xả đi xả lại nhiều lần cho đến khi chắc chắn không còn mùi xà bông lưu lại trên balo. Nếu bạn không xả thật sạch thì khi dùng, balo sẽ bốc mùi rất khó chịu.
o Bước 4: Phơi khô balo bằng cách dốc ngược chiếc balo lại và mở toang tất cá các dây kéo ra để nước dễ thoát ra ngoài. Nên phỏi balo ở nơi có ánh nắng vừa phải, râm hoặc nắng nhẹ. Việc phơi balo ngoài trời nắng gắt có thể khiến balo bị phai màu và các đường chỉ bị mục.

Với các bước giặt balo trên, mong bạn sẽ giữ được cho balo của mình luôn sạch đẹp!


Không có nhận xét nào