Xu hướng chọn màu balo thời trang theo từng độ tuổi

Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng: tùy vào những độ tuổi khác nhau, con người có sở thích khác nhau về màu sắc. Đôi lúc sự khác biệt ấy qua từng độ tuổi lớn đến mức gần như tương phản. Sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách lựa chọn màu của nữ giới với những chiếc balo nữ đẹp hay cách chọn màu balo của nam giới theo từng độ tuổi.

+ Độ tuổi 2 – 10
Trong độ tuổi rất nhỏ này, các em không thực sự yêu thích một màu sắc nào cố định mà thường sẽ có sự thay đổi khá thường xuyên. Hay nói cách khác, trẻ em chọn balo ngẫu nhiên vào hình dạng, màu sắc “đập” vào mắt và thu hút bé khi chọn lựa. Giữa bé trai và bé gái trong cùng một độ tuổi này có sự phân biệt rất rõ ràng về xu hướng chọn lựa màu sắc nói chung và màu sắc balo nói riêng. Bé trai ưa những màu nổi bật như: vàng, xanh dương, đỏ, xanh dạ quang; còn bé gái thiên về những màu sắc trầm hơn như: hồng nhạt, tím sen, xanh ngọc,…
+ Độ tuổi 11 – 19
Đây chính là giai đoạn có nhiều sự biến chuyển, thay đổi về sở thích, cách chọn lựa màu sắc nhất. Trẻ biết rõ màu sắc mà mình yêu thích và có xu hướng chọn tất cả quần áo, đồ đạc, phụ kiện theo tone màu đó chứ không riêng màu sắc balo. Bạn sẽ khó mà tác động được đến sở thích của một người trong giai đoạn này. Có thể nói màu sắc được chọn lựa ở khung tuổi này hoàn toàn tương phản với độ tuổi 2 – 10. Nếu như trước đấy, bé trai thích màu nổi bật và bé gái thích màu trầm, ấm thì giai đoạn này ngược lại hoàn toàn. Bạn nam bắt đầu có xu hướng chuyển sang những tone màu nhẹ nhàng hơn như: xám, trắng, xanh dương; còn bạn nữ lại để mắt đến những tone màu sáng và nổi bật như: đỏ, cam, vàng, xanh đậm.

+ Độ tuổi 20 – 30
Các nhà thiết kế thời trang vẫn hay gọi đây là độ tuổi khách hàng “chững lại” bởi ít có sự thay đổi về màu sắc yêu thích. Và mặc dù yêu thích màu nào, họ cũng không thể hiện nó ra bên ngoài. Người ta bắt đầu hình thành thói quen chọn lựa màu sắc, kiểu dáng chiếc balo nữ đẹp thời trang cho mình mang tone màu xu hướng, thời thượng. Tùy vào xu hướng thời trang theo từng mùa, từng năm mà khách hàng trong độ tuổi 20 – 30 chọn cho mình những món phụ kiện thời trang.
Thông thường, nam giới ưa chuộng những gam màu tối, trầm ấm như đen, xám đậm, xanh coban; còn nữ sẽ ưu tiên chọn cho mình những màu sắc nhẹ nhàng hay những balo nữ đẹp cá tính như đỏ đô, xanh rêu, tím, vàng đậm,…

Không có nhận xét nào